Phương pháp làm đậu hũ hấp tôm thịt

Để làm được món ăn vừa ngon mắt và ngon miệng này Đậu hũ sạch Kinh Bắc xin phép giới thiệu đến bạn đọc công thức cách làm ngay dưới đây. Đậu hũ hấp tôm thịt món ngon cho bữa cơm chiều Đậu hũ hấp tôm thịt

Nguyên liệu cho món đậu hũ hấp tôm thịt

- 100 gram thịt nạc xay
- 100 gram tôm tươi
- 1 hộp đậu hũ non
- 1 quả trứng gà
- Rau mùi, hành tím, nấm rơm
- Bột năng
- Gia vị cần thiết: hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn và dầu hào
- Gia vị cho nước sốt: 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu mè, hành lá cắt nhuyễn, ½ muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng tương ớt chua ngọt.
Lưu ý: Khi mua đậu hũ để sử dụng chế biến, bạn nên tìm những nơi đậu hũ sạch tphcm để mua
 
Đậu hũ tôm thịt thơm ngon bổ dưỡng 

Phương pháp chế biến  đậu hũ non hấp tôm thịt

- Đem nấm đi ngâm muối, rửa sạch rồi thái nhỏ.
- Thịt nạc đã xay bỏ riêng vào tô.
- Tôm rửa sạch lấy hết chỉ đen trên lưng rồi giã nhuyễn.
- Trứng gà đập vào tô.
- Trộn hỗn hợp tôm, thịt xay, nấm, trứng và nêm muối, tiêu, dầu hào, một chút bột năng với nhau cho thật đều. Để hỗn hợp tôm thịt thấm vị khoảng 30 phút.
- Phần đậu hũ non cắt đôi theo chiều ngang, sau đó cắt làm ba theo bề dày, dùng khăn thấm cho hết nước.
- Đặt 1 miếng đậu hũ vào dĩa sâu lòng, trét hỗn hợp tôm thịt lên trên. Tiếp đến là để miếng đậu hũ thứ 2 vẫn trét hỗn hợp tôm thịt lên trên và cuối cùng là miếng đậu hũ thứ 3. Đem hấp cách thuỷ 30 phút đến khi tôm thịt chín.
- Trong thời gian chờ đợi, bạn nên làm nước sốt cho món này như sau: đặt chảo lên bếp, cho muỗng dầu ăn vào rồi phi thơm hành, cho nấm vào xào nhanh và cho tất cả gia vị làm nước sốt đã liệt kê ở trên vào xào nhỏ lửa. Đợi đến khi nước sệt lại là được.
- Mở nồi hấp cách thủy, thấy có mùi thơm là đã chín. Đậu hũ hấp chín lấy ra và rưới phần nước sốt lên trên. Rưới lên trên ít tiêu xay. Món này dùng nóng với cơm trắng.