Phương pháp chống nóng hiệu quả cho tường nhà bạn

Một số ngôi nhà, dù không muốn nhưng có thể phải xây nhà ở hướng Tây thường rất hiếm nhưng một vài ngôi nhà nào cũng có những vách tường ở hướng Tây. Vào mùa hè các vách tường thường bị chịu ảnh hưởng hưởng nhiệt rất lớn, nhất là vách tường hướng Tây thường sẽ hấp thụ nhiệt rất cao vì vậy không gian sống thường sẽ bị nóng bức, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Vậy chúng ta phải làm thế nào để cho vách tường hướng Tây trở nên dễ chịu hơn, sau đây chúng tôi xin hướng dẫn một số cách giúp chống nóng hiệu quả cho vách tường phía Tây nhà bạn.

Các giải pháp xử lý chống nóng cho vách tường phía tây

Hiện nay có rất nhiều cách chống nóng cho vách tường, tùy theo kết cấu và đặc thù của từng ngôi nhà mà các giải pháp chống nóng sẽ khác nhau:

- Chống nóng bằng làm cửa gỗ loại 2 lớp, bạn không nên dùng cửa nhôm kính, nếu điều kiện bắt buộc phải dùng bạn nên sử dụng các loại kính cách nhiệt.
- Chống nóng bằng sơn cách nhiệt, hiện nay có rất nhiều loại sơn mặt ngoài là bằng sơn bọt công nghệ Mỹ, bạn có thể dụng màu trắng để sơn ngoài giúp tránh nóng cho ngôi nhà.
- Phần tường ở cửa bạn có thể thụt vào bạn có thể tận dụng để trồng các loại dây leo để tránh nắng
- Cải tạo mặt trong của vách tường hướng Tây bằng các vật liệu cách nhiệt như sơn chống nóng, xốp PU, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt, bông cách nhiệt, thạch cao, tam cach nhiet …đây là một trong những giải pháp tương đối hiệu quả cho ngôi nhà.
- Tăng thêm diện tích các cây xanh dùng để che bóng mát.

 
Giải pháp chống nóng cho vách tường nhà

Cách lựa vật liệu phù hợp với vách tường nhà hướng Tây

Hiện nay trên thị trường có nhiều vật liệu chống nóng hiệu quả, giá thành tương đối hợp lý như các vật liệu sau:

- Bê tông bọt siêu nhẹ công nghệ Mỹ Cách chống nóng hiệu quả cho vách tường Dùng tôn cách nhiệt gắn bên ngoài tường để giảm nhiệt độ cho vách tường
- Bông thủy tinh cách nhiệt, có nhiều tính năng nổi bật như cách âm, cách nhiệt…
- Túi khí Ap giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào mùa hè cũng như giữ nhiệt vào mùa đông cho nhà bạn
- Nếu bên ngoài tường có không gian bạn có thể dùng  ton cach nhiet gắn cách bề mặt tường từ 10-15cm.
- Tấm mút xốp PE-OPP, tấm XPS cách nhiệt Với tùy từng đặc thù công trình hay tùy từng hiện trạng khác nhau mà bạn có thể dùng những biện pháp cải tạo chống nóng cho vách tường hướng Tây một cách phù hợp.