Những ưu điểm đáng quan tâm của việc làm phục vụ

TPHCM là trong những thành phố lớn nhất nước ta cùng với sự phát triển của thành phố nhu cầu về ăn uống vui chơi của người dân ngày càng cao, để đáp ứng nhu cầu này nhiều các quán ăn, quán cà phê ra đời để phục vụ người dân.

Nhiều quán , nhà hàng ra đời thì cùng với đó là yêu cầu về nhân viên phục vụ trong các quán ăn nhà hàng ngày càng nhiều, tim viec lam o tphcm là công việc giành cho nhiều người có nhu cầu lao động đặc biệt là các lao động phổ thông.

Một số đặc điểm của việc làm phục vụ

Là công việc chủ yếu người lao động phổ thông có thể làm, công việc đơn giản không cần qua đào tạo hoặc chỉ cần đào tạo thời gian ngắn trừ những trường hợp phục vụ ở các nhà hàng, khách sạn cao cấp thì yêu cầu cũng sẽ cao hơn.

- Công việc đầu tiên của các nhân viên phục vụ là sẽ được giới thiệu về nhà hàng và đặc điểm của nhà hàng để có thể nắm bắt được thông tin và phục vụ tốt
- Công việc chủ yếu thực hiện các quy trình phục vụ khách hàng
+ Hiểu biết về ẩm thực của nhà hàng để giới thiệu thêm cho khách khi có nhu cầu
+ Lấy bảng oder từ khách hàng: bạn cần ghi đầy đủ thông tin và chính xác để tránh nhầm lẫn không cần thiết.
+ Viec lam phuc vu o tphcm có mức lương khá cao cho người lao động
+ Phục vụ đồ ăn, uống cho khách hàng: mỗi nhà hàng thường có một quy cách khác nhau bạn cần nắm rõ để công việc phục vụ trở nên đơn giản hơn.
+ Kiểm tra các món ăn trước khi mang lên cho khách đồng thời trả lời các câu hỏi khi khách có nhu cầu

 
Việc làm phục vụ là công việc phù hợp với nhiều người

- Ngoài việc phục vụ bạn cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho nhà hàng
+ Bạn phải đảm bảo khu vực làm việc của mình được sạch sẽ, gọn gàng
+ Tác phong cũng là điều cần được lưu ý ảnh hưởng trực tiếp đến nhà hàng vì thế một số nhà hàng thường cung cấp các đồng phục lịch sự cho nhân viên
- Khi phục vụ bạn cũng cần phải giữ gìn bảo quản các vật dụng cho nhà hàng
+ Bảo quản ngăn nắp các vật dụng tránh tình trạng để làm hỏng chén bát, ly… bạn sẽ có thể phải đền cho nhà hàng nếu số lượng quá lớn tùy thuộc vào nhà hàng vì thế khi phục vụ bạn cũng cần cẩn thận.
- Phối hợp công việc với các bộ phận khác
+ Trong nhà hàng, quán nước.. thường có nhiều bộ phận khác nhau và liên quan mật thiết đến nhau theo một quy trình sẵn có vì thế nếu bạn làm phục vụ tại các nhà hàng cũng cần để ý tới các bộ phận như thu ngân, nhà bếp…

Xem thêm: Tìm việc làm pha chế ở tphcm