Giảm cân bằng uống nước chanh sau bữa tối có hiệu quả không?

Chào Bác sĩ! Năm nay cháu 24 tuổi, là nữ giới. Vì nhiều lý do, cháu thường xuyên đi ăn ở các tiệm, quán, có khi là thức ăn nhanh mà đa phần là dầu mỡ, chất béo. Cháu sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau nên mong Bác sĩ giải đáp các thắc mắc sau: - Cháu dùng chanh pha với nước uống vào mỗi sáng và sau bữa ăn tối thì có hạn chế được các chất xấu trong thức ăn (Buổi trưa cháu không có điều kiện để thực hiện) - cháu dùng nước (ở nhiệt độ phòng) pha với chanh vẫn có tác dụng như nước ấm không? - Vào buổi tối cháu uống nước chanh cách bữa ăn từ 1h đến 2h thì vẫn có tác dụng không ạ? Mong Bác sĩ chỉ cho cháu cách pha nước chanh đúng. Mong hồi âm sớm của Bác sĩ, cháu xin cảm ơn.


Giảm cân bằng uống nước chanh sau bữa tối có hiệu quả không?

Chào bạn!

Theo nhiều nghiên cứu, chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong chanh rất giàu vitamin C, chúng có thể ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố có thể mang lại giảm cân. Ngoài ra chanh chứa axit citric và axit này giúp kiểm soát mức độ lao động của đường trong máu và giúp ngăn chặn sự giảm lượng đường trong máu đột ngột dẫn đến cảm giác không thèm ăn. Điều này có thể là một cách khác mà chanh có thể giúp giảm cân. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn uống nước chanh sau các bữa ăn.

Tuy nhiên, khi sử dụng chanh tươi để giảm cân bạn cần lưu ý: Không nên uống trực tiếp nước cốt chanh mà cần phải pha loãng với nước lọc. Vì trong chanh chứa nhiều axit nên nếu bạn uống trực tiếp sẽ rất hại cho dạ dày, đặc biệt là lúc đang đói. Nên pha với nước ấm vừa phải, nếu pha với nước lạnh sẽ gây sốc cho cơ thể khi uống còn nếu là nước quá ấm thì sẽ phá vỡ mất các enzym có lợi cho cơ thể và cho việc giảm cân bằng chanh. Khi pha theo tỷ lệ 1 quả chanh với 1 lít nước ấm và uống kèm với các bữa ăn chính. Tốt nhất là nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày uống 2 lít nước chanh thay cho nước lọc để giảm cân nhanh và hiệu quả.

Theo các thông tin tham khảo trên, bạn hoàn toàn có thể pha nước chanh với nước ở nhiệt độ phòng mà vẫn có tác dụng như khi pha với nước ấm. Tuy nhiên đấy chỉ là pha khi không có nước ấm. Vào các bữa ăn tối bạn nên pha nước chanh uống sau ăn khoảng 30 phút là tốt nhất. Bạn không nên uống nước chanh đậm đặc quá sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Chúc bạn mạnh khỏe!

TS. Vũ Thị Lừu-Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa-Bệnh viện E - Bao phu nu online