Làm việc ở những công ty nhỏ có lợi ích gì?

Ngày nay nhiều bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường thường tìm việc làm quận 1 tphcm để có thể làm trong những công ty lớn, nhưng thật không may rằng không phải ai cũng sẽ được nhận vào làm việc ở những công ty lớn khi mới ra trường.
Nhiều bạn sinh viên có vẻ như ý thức được điều đó nên không còn quá hy vọng rằng ra trường phải làm ở những công ty lớn, những tập đoàn đa quốc gia, một số bạn đã khéo léo tìm cho mình những công ty vừa và nhỏ để cơ hội việc làm của mình được cao hơn.
Như các bạn nhìn thấy quy mô công ty là điều quan trọng nhưng nó không phải là yếu tố hàng đầu để bạn có thể xem xét và làm việc ở đó. Tùy vào những yếu tố mà bạn muốn, như có cơ hội thăng tiến hay không, văn hóa công ty như thế nào… đây cũng là một trong những yếu tố bạn nên cân nhắc trước.

Tại sao lại làm việc ở công ty nhỏ?

Công ty nhỏ ở đây là quy mô của công ty, tuy không lớn nhưng nếu là một công ty đang phát triển thì có rất nhiều cơ hội cho bạn.

 
Tại sao bạn nên chọn làm việc ở những công ty nhỏ

- Giải quyết được tình trạng thất nghiệp trước mắt

Hàng năm có rất nhiều sinh viên ra trường với đầy đủ các tấm bằng về các ngành nghề khác nhau, vì vậy tìm cho mình một công việc làm ở tphcm  là điều không dễ dàng vì nơi nào cũng đòi hỏi kinh nghiệm, mà thường các bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, không phù hợp với nhu cầu tuyển dụng thì điều tất yếu bạn sẽ không có việc làm. Nếu bạn cứ ngồi đó và nộp hồ sơ vào những công ty lớn thì thật là khó hơn nữa, vì càng công ty lớn độ yêu cầu càng cao. Bạn nên nhanh chóng tìm cho mình những công ty nhỏ, để có thể được xem xét và được làm việc, nếu bạn thể hiện tốt trong những tháng thử việc thì cơ hội của bạn là rất cao, lại có việc làm, có thu nhập để tranng trải cho cuộc sống.

- Môi trường ít áp lực hơn

Bạn là người mới vô nên chắc chắn rằng công ty nào cũng sẽ có áp lực, chỉ là mức độ áp lực ít hay nhiều sẽ khác nhau, áp lực ở đây sẽ từ nhiều phía, nhiều vấn đề, về văn hóa công ty, cách ứng xử với đồng nghiệp, những người cũ, hay áp lực về công việc phải làm… Về công việc công ty nhỏ có những áp lực phải cạnh tranh với các công ty lớn, nhưng quy mô nhỏ nên sẽ có ít áp lực hơn nhất là trong những trường hợp không may xảy ra khi phạm sai lầm

- Sự ghi nhận và cơ hội thăng tiến được nâng lên

Là công ty nhỏ nên thường giới hạn về số lượng nhân viên, bạn có thể phải làm thêm các công việc khác, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ phải làm thêm nhiều giờ, công việc không đòi hỏi bạn như vậy, bạn có thể về muộn hơn một xíu trong mỗi lần làm dự án chẳng hạn, để các ý tưởng, và đề xuất của bạn đưa ra, áp dụng làm một cách có hiệu quả, bằng cách đó bạn cũng chứng tỏ được mình thực sự đang rất quan tâm đến công ty. Vì thế trong tương lai gần sếp sẽ thấy được những cố gắng của bạn, đánh giá cao năng lực của bạn, và khi công ty ngày càng phát triển thì cơ hội thăng tiến của bạn cũng được nâng lên.