Mút xốp hột gà có vai trò và cấu tạo như thế nào?

Mút hột gà thường dùng gọi với nhiều tên khác như: mút gai tiêu âm, mút trứng tiêu âm,… Cũng tương tự các loại vật liệu thường sử dụng trong cách âm, cách nhiệt như bông khoáng, ống gió mềm,…Mút hột gà cũng cấu tạo và vai trò riêng biệt, phù hợp với từng vị trí thi công.

Cấu tạo của mút hột gà

Cấu trúc thường thấy nhất trong loại vật liệu này là có bề mặt lồi lõm độc đáo, cấu trúc bề mặt tổ ong cong. Với đặc điểm này, mút gai tiêu âm có thể hấp thụ âm thanh, giảm ồn cho các căn phòng thu âm hay phòng hát karaoke. Kiểu dáng hình cong tổ ong dạng ô mở có tác dụng tán âm và làm giảm âm tiếng ồn rất hiệu quả.
Mút hột gà cách âm có màu sắc xám đậm sang trọng, độc đáo tạo âm thanh trong phòng tốt nhất, giảm âm vọng và âm thanh, mút gai tiêu âm phù hợp với mọi nhà.

 
Đặc điểm bề ngoài của mút gai tiêu âm

Lợi ích của mút gai

Với hệ số hút âm NRC = 0.95, khả năng tiêu âm ở mức trung bình trở lên nên người dùng có thể sử dụng loại vật liệu này để cách âm cho ngôi nhà. Sản xuất theo công nghệ hiện đại có lớp bọt polyurethane, trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công lắp đặt với các loại bề mặt vật dụng khác.

Ứng dụng của mút hột gà

Vật liệu được dùng nhiều trong các phòng hát karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hát, rạp chiếu phim, phòng hội nghị,…Những khu vực có tiếng ồn lớn, sử dụng mút hột gà là sự lựa chọn tối ưu nhất. Bên cạnh đó, vật liệu tiêu âm này có thể làm tiêu âm ống gió trong hệ thống điều hòa của các thiết bị máy móc, làm giảm tiếng ồn cho máy phát điện và động cơ xe hơi.
Từ những lợi ích đó, mút hột gà dần được sử dụng phổ biến và trở thành vật liệu không thể thiếu trong các công trình kiến trúc.