TOP 5 loại rau xanh giảm cân hiệu quả cho mọi đối tượng

Rau luộc là thực phẩm không thể thiếu trong những chế độ ăn giảm cân hiệu quả giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Thực hiện dúng chế độ giảm cân này sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu TOP 5 loại rau giảm cân tốt nhất nhé

1. Bông cải xanh luộc

Chế độ ăn giảm cân với bông cải xanh luộc
Bông cải xanh giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, ít calo, là chế độ ăn giảm cân cần thiết cho người muốn giảm cân. Trong bông cải xanh có Carbohydrate là chất giúp giữ năng lượng cho cơ thể, giúp ban lâu đói, mau no, hạn chế việc nạp thức ăn vào cơ thể, giúp bạn cắt giảm calo một cách hợp lý, và đó là cách hiệu quả để giảm cân.

2.Bí đao luộc

Bạn không còn xa lạ gì với món bí đap luộc vì nó là món ăn đơn giản khá quen thuộc hàng ngày. Đây là món ăn thanh nhiệt hay sử dụng vào mùa hè, ngoài ra nó chứ nhiều chất xơ, ít calo, ít cholesterol nên hạn chế tích tụ mỡ thừa, không gây tăng cân vì vậy nó là món ăn hiệu quả dành cho người thừa cân.

3.Chế độ ăn giảm cân bằng rau cần

Rau cần chứa nhiều chất xơ, vitamin, giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể một cách hiệu quả. Vì vậy rau cần cũng là một trong những loại rau giúp bạn giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả.

4. Đậu que luộc

Chế độ ăn giảm cân với đậu que luộc
Bạn có thể thoải mái ăn đậu que mà không lo tăng cân bởi trong 100g đậu que chỉ chứa khoảng 25 calo. Chế độ ăn giảm cân này cung cấp một lượng chất xơ dồi dào giúp duy trì cảm giác no lâu và khiến bạn không thèm ăn thêm thứ gì khác đặc biệt là những thực phẩm hay món ăn vặt dễ gây béo. Ngoài ra, dưỡng chất trong đậu que còn hỗ trợ cho quá trình đốt cháy calo thúc đẩy việc giảm cân nhanh chóng.

5.Chế độ ăn giảm cân với rau lang luộc

Rau xanh chế biến bằng cách luộc là cách tốt nhất để rau vẫn được được các vitamin và dưỡng chất đồng thời là món ăn phù hợp nhất với việc giảm cân bởi nó thanh đạm, dễ tiêu, không chứa dầu mỡ gây béo. Rau lang luộc là món ăn rất phổ biến trong dân gian nhưng ngày nay nó đã trở thành đặc sản rất được ưa thích trong thực đơn. Rau lang chứa chất xơ và hàm lượng vitamin rất lớn là chế độ ăn giảm cân hiệu quả. Nó là loại rau lành mát vì vậy được dùng cho phụ nữ sau sinh để bổ sữa và cũng là món ăn trong thực đơn giảm cân của chị em sau sinh.
                       
                                                                                 Theo : Sức khỏe và đời sống