Mẹo nhỏ chữa hết mụn trứng cá tuổi dậy thì không tốn kém

Đường, muối, gừng, nghệ, tỏi… là những nguyên liệu tự nhiên và dễ kiếm trong bếp nhà ai cũng có. Ngoài tác dụng làm thực phẩm cho các bữa ăn, những gia vị trên còn được sử dụng là cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì rất hiệu quả.

 Mụn trứng cá tuổi dậy thì do đâu gây nên

Mụn trứng cá tuổi dậy thì được hình thành nên do dư thừa bã nhờn dưới da. Bã nhờn bài tiết lên bề mặt da thông qua lỗ chân lông từ các túi bã nhờn. Các túi bã nhờn nằm ở khắp cơ thể nhưng to nhất và nhiều nhất là ở vùng mặt, lưng, ngực và vai. Sự bài tiết bã nhờn tại túi bã nhờn do hóc môn quyết định; nó hoạt động mạnh ở tuổi dậy thì, do vậy mà mụn xảy ra nhiều ở lứa tuổi trẻ. Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy da bị khô mất nước dễ gây mụn trở lại hơn da được cung cấp nước đầy đủ.
Khi các tế bào chết trên da bong tróc và rơi vào các nang lông, vấn đề ách tắc bắt đầu xảy ra và gây nên mụn. Các tế bào chết dính vào nhau và quyện với bã nhờn tiết ra tạo thành nhân mụn.

Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì bằng muối

Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì bằng muối

Làn da sần sùi bởi đám mụn trứng cá sẽ được giải quyết nhanh gọn chỉ với gia vị muối. Muối với tính sát khuẩn kháng viêm sẽ làm giảm sưng viêm và hút đi những nốt mụn trứng cá. Sử dụng muối là cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì siêu rẻ, an toàn bằng loại mỹ phẩm thiên nhiên từ nhà bếp.
Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì từ đường

Đường xuất hiện nhiều trong những công thức làm kem tẩy tế bào chết tại nhà khi kết hợp với nguyên liệu như dầu oliu, cam sẽ nhẹ nhàng lấy đi các tạp chất bụi bẩn và những tế bào già cỗi giúp da bạn sáng mềm.

Với đường, bạn có thể yên tâm không lo về khả năng kích ứng hay lột da nhiều như những sản phẩm tẩy tế bào chết được bán trên thị trường. Các nàng hãy dùng một nửa quả cam nhúng phần mặt cắt vào trong đường rồi chà nhẹ lên vùng da cần tẩy tế bào chết. Thực hiện cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì mỗi tuần 1-2 lần sẽ giúp cho da sạch thoáng, hết mụn.

Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả bằng tỏi.

Tỏi là nguyên liệu dễ kiếm ngoài công dụng chế biến thức ăn, còn có khả năng thúc đẩy quá trình bài tiết hoocmon, tăng cường sức sống đồng thời giúp tái tạo tế bào da mới. Các nghiên cứu khoa học cho rắng tỏi có công dụng trị mụn khá hiệu quả. Trong tỏi có chứa hoạt chất các hoạt chất Azooene, lưu huỳnh…có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng hữu hiệu. Hoạt chất allicin tăng cường khả năng đề kháng, giúp các mô tế bào trở nên khỏe mạnh còn tác động làm cho da mịn màng, trắng sáng.

Để trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả bạn nên rửa sạch vùng da có mụn, rồi chọn 2 củ tỏi đập nát, hơ qua nhiệt độ cao lấy nước bôi lên vùng da bị mụn thịt. Kết hợp với massage trên da giúp hoạt chất trong tỏi thấm nhanh chóng. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách làm này thường xuyên trước khi đi ngủ là cách trị mụn tuổi dậy thì vừa đơn giản, vừa dễ làm.

Sử dụng đường, muối, tỏi theo cách trên sau một thời gian mụn trứng cá tuổi dậy thì sẽ dần biến mất.

                                                                       Theo :  http://lookbookvn.blogspot.com/