5 nguyên nhân cơ bản khiến bạn mắc bệnh rụng tóc nhiều

Tóc rụng làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. Chị em cần chú ý 5 nguyên nhân rụng tóc nhiều sau đây để phòng tránh những tác động gây rụng tóc để từ đó có mái tóc đẹp như mong muốn. 

Nguyên nhân rụng tóc nhiều do rối loạn hoóc môn


Một trong những nguyên nhân rụng tóc nhiều là do rối loạn hooc môn

Ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết. Tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn, ở tuổi mãn kinh do cơ thể thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc… Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.

Lạm dụng hóa mỹ phẩm

Các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm hoặc sấy hơi nóng thường xuyên làm tóc khô, giòn, xơ và dễ gãy, rụng là nguyên nhân rụng tóc nhiều. Cách tốt nhất chăm sóc tóc với mỹ phẩm có chọn lọc, không lạm dụng các tác động làm đẹp tóc từ bên ngoài theo bất cứ lời khuyên nào.

Rụng tóc do cơ thể đang yếu

Nguyên nhân rụng tóc nhiều do cơ thể yếu
 Thường thì mỗi ngày tóc có thể rụng đến 100 sợi và tóc khác mọc lại. Khi mang thai do thay đổi nội tiết tố tóc có thể rụng nhiều hơn. Sau một trận đau ốm nặng, cơ thể bị yếu tóc cũng dễ gãy, rụng. Khi đó cần dùng thêm các sản phẩm kích thích da đầu chống rụng tóc.

Chế độ ăn uống mất cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe. Bạn cần ăn uống đủ chất, có chế độ hồi phục cho tóc với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc… Nên thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng lượng thực phẩm để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều do rối loạn tâm lý, căng thẳng

Ban đêm là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào là nguyên nhân rụng tóc nhiều. Khi bị mất ngủ, bạn nên dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, tóc cũng đẹp hơn.