Hỏi cách chăm sóc mắt sau khi bấm mí

Thực hiện cắt mí mắt cho 2 mí mắt to tự nhiên hết mỡ thừa và da thừa đã là không đơn giản. Nhưng chế độ chăm sóc sau cắt mí cũng là yếu tố quyết định bạn có đôi mắt đẹp như mong muốn không. Cùng tìm hiểu kỹ hơn các cách chăm sóc cần thiết nhé.


Phẫu thuật cắt mí hiện nay đang được nhiều người áp dụng để có được một đôi mắt hai mí to đẹp. Vì quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng và đơn giản nên các bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc đau đớn hay là phải nghĩ dưỡng. Tuy vậy, việc bị sưng hay bầm tím là hiện tượng không thể tránh khỏi. Vì thế bạn cần có một chế độ chăm sóc sau cắt mí mắt một cách hợp lý nhất để đôi mắt trở nên khỏe mạnh và đẹp hoàn thiện hơn.

Muốn có đôi mắt đẹp thì sau cắt mí cần phải chăm sóc cẩn thận

 

Cách chăm sóc sau cắt mí mắt: 

Thời gian mắt bị sưng và thời gian phục hồi nhanh hay chậm là tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng của từng người nên bạn cần đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, bạn cần tuân theo chế độ chườm nóng và chườm lạnh hợp lý và đầy đủ mà bác sĩ đã dặn dò để vết mổ phục hồi nhanh nhất.
Cần tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ

 

Chế độ ăn uống để chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật 

Cần kiêng ăn các loại thức ăn dễ gây sẹo lồi và làm vết khâu lâu khỏi như rau muống, thịt bò, đồ hải sản, đồ nếp, thịt gà.. cả thịt trâu nếu không cần thiết.

Không ăn đồ cay, nóng. Hãy chú ý kiêng các thức uống như rau má và nước dừa vì sẽ dễ gây chảy máu cho vết khâu.

Không nên uống đồ uống có ga và cồn hay các chất kích thích.

Trong thời gian đầu nên ăn cháo với thịt băm, cà rốt và khoai lang băm nhỏ để dễ tiêu hóa mà vẫn mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng.