Bí quyết trị seo thâm bằng các loại thực phẩm quen thuộc

Sẹo thâm sau mụn, sau tai nạn không còn là nỗi lo của bạn. Chỉ với nguyên liệu từ thiên nhiên, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách trị sẹo thâm hiệu quả, tiết kiệm chi phí. 


Trị sẹo thâm hiệu quả từ khoai lang

Cách trị sẹo thâm bằng khoai lang rất đơn giản
Trong khoai lang chứa lượng protein, giàu chất xơ là nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả. Khoai lang còn có khả năng loại bỏ sẹo thâm hiệu quả khi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác.

Cách trị sẹo thâm bằng khoai lang rất đơn giản chỉ cần luộc chín khoai lang rồi xay nhuyễn, cho trứng vào đánh đều và thêm vài giọt nước cốt chanh để tạo thành loại hỗn hợp dạng sền sệt. Dùng hỗn hợp này bôi đều lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện cách làm này thường xuyên sau một thời gian vùng sẹo sẽ phục hồi như ban đầu.

Cách trị sẹo thâm từ chuối

Chuối không chỉ có tác dụng trị mụn, làm sáng da mà còn giúp trị sẹo thâm an toàn nhanh chóng.
Cách trị sẹo thâm từ chuối rất đơn giản: Chuối chọn quả chín mọng nhưng tươi, cho vào máy xay sinh tố, nghiền nát, dùng hỗn hợp vừa đạt được thoa đều lên vùng da bị sẹo. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 5 – 7 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện cách làm này thường xuyên sau một thời gian vùng da sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Ngoài ra có thể kết hợp chuối xay nhuyễn trộn lẫn với mật ong dùng hỗn hợp vừa có được đắp đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mật ong là một nguyên liệu thiên nhiên chứa những dưỡng chất có lợi, các axit amin, các nhóm vitamin B1, B2, A, E và D, …ngoài công dụng có khả năng kháng khuẩn còn có khả năng làm mờ vết thâm hiệu quả. Kết hợp mật ong và chuối là cách trị sẹo thâm an toàn cho da mà hiệu quả khá rõ rệ

Cách trị sẹo thâm hiệu quả với đu đủ

Đu đủ chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc trật tự collagen, elastin dưới biểu bì. Qua đó phần nào giúp điều trị những vết sẹo, vết thâm. Cách trị sẹo thâm từ đu đủ rất đơn giản. Rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ nghiền nát. Lấy hỗn hợp này đắp lên da, có vùng sẹo, vết thâm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện cách làm này thường xuyên hàng ngày sau một thời gain các vết sẹo, vết thâm sẽ mờ đi trông thấy, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng mịn màng.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên là cách trị sẹo thâm an toàn, tuy nhiên thực hiện cách làm này đòi hỏi phải kiên trì, chịu khó trong một thời gian dài.