Thực phẩm nào giúp giảm cân an toàn

Bên cạnh việc tập thể dục hàng ngày thì chế độ ăn uống là một trong những nhân tố tối quan trọng giúp giảm mỡ thừa, giảm cân nặng hiệu quả. Chắc ai cũng biết để giảm cân chúng ta cần một chế độ ăn nhiều rau xanh, giảm đường, chất béo và tinh bột. Nhưng ăn gì để giảm mỡ nhanh hơn thì không hẳn ai cũng biết. Vì vậy, chúng tôi xin mách bạn những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả nhé!

1. Thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa – Bắp cải

Bắp cải là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng bắp cải thường xuyên giúp phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa, tiểu đường, phòng ung thư, diệt khuẩn, giảm ngứa, cải thiện tinh thần, chống viêm, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch, trị ho…
Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả1
Bên cạnh những công dụng kể trên bắp cải còn là một thực phẩm hỗ trợ quá trình giảm mỡ nhanh, hiệu quả. Bạn có biết một bát bắp cải nấu chín chỉ chứa khoảng 33 calo. Vì vậy, bạn có thể ăn bắp cải thay cho tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ, nó sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói, thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thêm vào đó, bắp cải có tác dụng ngăn chặn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo) là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.
Chia sẽ thêm mốt số thông tin hữu ích về những căn bệnh phổ biến hiện nay
Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả2

2. Táo – Thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả không nên bỏ qua

Nếu bạn là người ham thích ăn vặt thì thay vì ăn snack, kẹo, socola… bạn hãy chọn một “chế độ ăn vặt” khỏe mạnh. Táo có thể coi là một món ăn vặt, một thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hoàn hảo dành cho người cần giảm cân.
Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả3
Táo cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi mà không gây béo phì. áo có hàm lượng calo vừa phải và chất xơ cao (trung bình khoảng 95 calo và 4 gram chất xơ mỗi quả) nên có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói và nhanh chóng đánh bay cơn thèm ăn, trong táo có chất chống oxy hóa và pectin (một loại chất xơ) có tác dụng đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Không chỉ táo tươi mà táo khô cũng có tác dụng tương tự nên bạn có thể đổi món khi cần.
Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả4
Táo bên cạnh công dụng giảm cân còn có thể ngăn ngừa ung thư, làm sạch động mạch, bảo vệ não bộ, đẩy lùi bệnh tật, giảm nguy cơ tiểu đường, làm trắng da, làm sạch da đầu, giúp se khít lỗ chân lông… Vì vậy còn chần chừ gì mà không bổ sung ngay trái táo vào thực đơn giảm mỡ của bạn.

3. Thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa nhanh chóng – Bí đao

Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả6
Bí đao là một loại thực phẩm hỗ trợ cho quá trình giảm mỡ, giảm cân vô cùng hiệu quả. Bí đao chứa tới 95% hàm hượng nước. Bí đao có đặc điểm là chứa 15 kgcalo/100 gram bí đao, lại không chứa chất béo nên có thể trở thành môt thực phẩm ăn kiêng hoàn hảo. Bí đao chứa rất nhiều vitamin A và C, ăn bí đao không chỉ giúp bạn cải thiện vóc dáng mà còn làm da bạn đẹp hơn, mắt bạn sáng hơn và cơ thể thêm phần khỏe manh.
Cùng chế biến các món ăn ngon với bí đao để giảm mỡ nhanh bạn nhé:
Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả7
- Bí đao luộc: gọt vỏ, sắt miếng to, đem bí đao hấp hoặc luộc, chấm với mắm hoặc muối vừng đều rất ngon.
- Nước ép bí đao: bí gọt vỏ, bỏ ruột, thái nhỏ, đem xay nhuyễn, thêm một chút muối và đường hòa cùng nước ép là bạn đã có một cốc sinh tố mát lành.
- Bí đao nấu gừng: bí đao rửa sạch, để cả vỏ và hạt, ninh vơi gừng tươi, thêm muối, bột ngọt cho vừa nêm. Món ăn này có thể ăn cả vỏ vì nó rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.
Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả8
- Canh bí đao vỏ bưởi: vỏ bưởi để cùi trắng, ninh với nước khoảng 30 phút thì vớt bã. Bí đao đem xay nhuyễn rồi đun với nước vỏ bưởi, thành canh. Uống ngày 2 lần vào lúc đói bụng sẽ giảm mỡ nhanh vô cùng hiệu quả.