Gỏi cuốn Sài Gòn ngon

Gỏi cuốn là món ăn vặt rất được yêu thích ở Sài Gòn. Nhưng ít ai ngờ rằng quán được các tín đồ ẩm thực bình chọn ở vị trí hàng đầu nhờ món tương ăn kèm độc đáo lại nằm tuốt trong... Chợ lớn.

Gỏi cuốn ở Sài Gòn đa dạng từ vỉa hè, trong chợ hay những quán ăn, cho tới những nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Gỏi cuốn Sài Gòn ngon

Sau đây Gỏi cuốn Sài Gòn Keke Tân bạn nên ăn thử
Gỏi cuốn ngon của Sài Gòn 5

có lẽ từ năm 2011, khi trang du hý của hãng tin CNN đưa ra bảng xếp hạng "50 món ăn ngon nhất thế giới", trong ngừng thi côngĐây phở giữ vị trí 28, còn gỏi cuốn giữ vị trí 30 thì món ăn chơi hấp dẫn này đã được lan truyền chóng mặt, xuất hiện trên phổ thông báo to trên toàn cầu, cũng như được những ông Tây, bà Tây viết blog ẩm thực giới thiệu như một món ăn “cứu rỗi cả thế giới” trong bối cảnh bệnh béo phì đang lan rộng, những khoai tây cừu, hamburger... đã quá đa dạng như 1 phần quen thuộc của cuộc sống hiện đại.

Người nước ngoài ngợi ca món này sở hữu phần đông chất dinh dưỡng cũng như tươi ngon nhờ với toàn bộ rau. thành ra, tên gọi tiếng Anh phổ quát nhất của gỏi cuốn thường là “summer rolls” (cuốn mùa hè) hoặc “fresh spring rolls” (cuốn mùa xuân) - phân biệt sở hữu trong khoảng chả giò mà Tây thường gọi là “spring rolls” (vốn được rán lên).

Gỏi cuốn ngon của Sài Gòn 2

GoicuoncoHue2 3
Tôm giết mổ cuốn cùng rau rồi chấm sở hữu tương đen là "đúng bài" nhất

Ở phổ biến nước, món gỏi cuốn đã được dùng làm cho món khai vị trong những nhà hàng. Thật thú vị, nơi nào đầu bếp thông thuộc văn hóa Việt sẽ dọn gỏi cuốn cùng nước chấm chua ngọt pha từ nước mắm, nếu như không sẽ dọn ra món tương đen rắc đậu phộng sở hữu tên quốc tế phổ thông là “hoisin sauce”, đơn giản là nước sốt khiến từ tương này bán sở hữu bán sẵn trong siêu thị.

Ở Sài Gòn, người ta thường chấm gỏi cuốn có tương đen hơn. Điều này rất dễ hiểu bởi sự giao thoa văn hóa Việt - Hoa.. Xem thêm: Những quán chả cá thơm ngon ở Sài Gòn Duy Huỳnh PoMilk Những quán tào phớ ngon ở Sài Gòn Duy Huỳnh PoMilk