Liệu có nên loại bỏ bao da quy đầu đối với nam giới

Một số nơi với phong tục loại bỏ lớp da ở quy đầu lúc đứa trẻ chừng 4 tuổi, khiến cho đầu cậu bé lộ ra...

Một số nơi có phong tục cắt bỏ lớp da ở quy đầu khi đứa trẻ chừng 4 tuổi, làm cho đầu cậu nhỏ lộ ra, vì lý do tôn giáo hoặc vệ sinh, để cơ quan sinh dục được sạch sẽ, tránh bị hẹp bao quy đầu. tuy nhiên, ý kiến y học hiện đại hiện tại là không cần thiết vì hay không đem lại lợi ích y khoa. Hơn nữa, việc phẫu thuật dễ gây đau đớn đến trẻ, làm cho chảy máu, sưng nơi vết mổ. Nhiều người muốn giữ lại da ở quy đầu để đầu cậu nhỏ khỏi bị cọ xát, giữ độ nhạy cảm của nó. Vậy nên hay không cần phẫu thuật cắt da ở quy đầu?

da quy đầu là một cấu trúc bao bọc phía bên ngoài cơ quan sinh dục nam. Ðây là nếp gấp da ở trên phần cuối cậu nhỏ. Mặt trong lớp da ở này với với tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ sẽ tạo ra một lớp bựa. Ở trẻ sơ sinh hẹp da quy đầu là một tình trạng sinh lý bình thường do sự dính tự nhiên của da quy đầu cũng như quy đầu. lúc trẻ lên 3-4 tuổi, dương vật bắt đầu phát triển, chất bựa sinh dục tăng, từ từ tách quy đầu ra khỏi da ở quy đầu. Do vậy, 90% trẻ mình sau 3 tuổi với thể tụt da quy đầu dễ dàng. mang cố gắng tụt sớm da ở quy đầu cần tránh do tình trạng đau, chảy máu, với thể xảy ra sự dính lại của quy đầu vào da quy đầu và sự hình thành sẹo ở da ở quy đầu với thể gây hẹp da quy đầu thứ phát.

Lợi ích của cắt da ở quy đầu gồm: tránh ung thư dương vật, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, giảm nguy cơ bị viêm quy đầu cũng như mang bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. tiểu phẫu cắt da ở quy đầu không ảnh hưởng tới chức năng tình dục sau này.

 

U3ZcFKC.jpg

pATDF5H.jpg

Ở chiều ngược lại, những bác sĩ theo quan điểm giữ da ở quy đầu giải thích rằng, việc cắt giảm sẽ dẫn cho một số vấn đề như đầu vùng kín mất sự che chở nên dễ nhiễm khuẩn, miệng ống tiểu dễ bị chít hẹp. phẫu thuật cắt da ở quy đầu cũng với nghĩa là cắt giảm một số cơ thịt cũng như dây thần kinh, vì vậy, vùng kín thường ở vị thế nằm rũ lúc hay không cương. Khoái cảm trong quan hệ tình dục cũng giảm bớt. Theo họ, chỉ buộc phải tiểu phẫu cắt da ở quy đầu khi có vấn đề như: hẹp da quy đầu, nghẹt da ở quy đầu, viêm quy đầu hoặc viêm da quy đầu tái đi tái lại nhiều lần, viêm quy đầu khô tắc. hay không buộc phải cắt da ở quy đầu trong những Nếu miệng niệu đạo đóng thấp, dị dạng cậu nhỏ như cong cậu nhỏ, vùi cậu nhỏ, vùng kín nhỏ vì phải nên da quy đầu để sửa lại những dị dạng này.

Về phương diện thỏa mãn sinh lý, nhiều nghiên cứu nhận định, phụ nữ thích giao hợp với nam giới còn nguyên bao quy đầu hơn là đã phẫu thuật cắt. Lý do nêu ra là da ở quy đầu đem lại với họ nhiều khoái cảm hơn, nam giới chậm xuất tinh, động tác của người nam nhẹ nhàng, bớt cọ sát cũng như do đấy nữ giới tiết nhiều âm dịch hơn.

Hiện tại câu hỏi chi phí cắt bao quy đầu ở bệnh viện đang được nhiều bệnh nhân đưa ra. Nhưng các bạn cứ yên tâm đến thâm khám tại các trung tâm tư vấn nhé bởi vì đã số các trung tâm này hiện đan có các dịch vụ tư vấn miễn phí đi kèm với chi phí phù hợp với mọi người.

Vậy với ai với ý định tiểu phẫu cắt da ở quy đầu tới trẻ thì buộc phải cân nhắc kỹ mang ý kiến trên.

Bạn nên đến phòng khám đa khoa âu á để được chẩn đoán và tư vấn cách trị hiệu quả nhất.