Mẹo tự sửa điện tại nhà an toàn

Trong thời đại ngày nay, nhu cầu sử dụng điện của mọi hộ gia đình luôn rất cần thiết. Mỗi hộ gia đình đều sử dụng nguồn điện trong mọi sinh hoạt thường ngày. Trong quá trình sử dụng, việc bị hỏng hay hư hại của các thiết bị điện là không thể tránh khỏi. Để có thể tự sửa điện, khắc phục sự hư hại tại nhà mà không cần nhờ tới  dich vu sua dien nuoc o tphcm  sau đây chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên nhằm tranh rủi ro cho bạn và người thân:

Bạn đã có kỹ năng cơ bản về sửa chữa điện

Chắc chắn rằng bạn có đủ hiểu biết và những kỹ năng cơ bản khi can thiệp vào hệ thống điện. Bạn nên đọc kỹ những chỉ dẫn của nhà sản xuất khi tiến hành lắp đặt hay sửa chữa thiết bị điện. Với sự hiểu biết về hệ thống điện và những chỉ dẫn đi kèm, bạn có thể tự mình thực hiện công việc này, nếu không hãy thuê một thợ điện để việc sửa chữa được tiến hành một cách nhanh chóng và an toàn.

Tắt nguồn điện, cúp cầu giao

Tắt nguồn điện đi vào đoạn mạch hoặc hệ thống điện mà bạn sẽ can thiệp vào. Quy tắc quan trọng này luôn cần được ghi nhớ bất cứ khi nào bạn chạm vào thiết bị điện nào. Để thực hiện điều này, chỉ cần ngắt cầu dao hoặc cầu chì điều khiển thiết bị điện. Khi làm việc với tủ điện, các dây nối có thể vẫn còn nóng, kể cả khi bạn đã ngắt tất cả các bộ phận ngắt mạch bao gồm các công tắc chính.
Xem thêm: Mẹo sửa chữa bóng đèn điện 

 
Những lưu ý bạn nên nhớ khi sửa chữa điện ở nhà

Trang bị đủ dụng cụ bảo hộ khi sử chữa điện

Nên đeo găng tay khi sửa chữa điện. Găng tay có thể bảo vệ bàn tay của bạn khỏi các tổn thương từ các cạnh sắc. Hãy đeo găng tay cao su khi làm việc ở những nơi ẩm ướt để hạn chế các mối đe dọa của dòng điện thông qua sự tiếp xúc bằng bàn tay.

Phải luôn có ít nhất 2 người tham gia sửa chữa điện

Thông báo với những người khác rằng bạn đang làm việc hệ thống điện để tránh việc họ bật lại và gây nguy hiểm cho bạn. Chỉ bật hệ thống điện trở lại khi bạn đã hoàn thành xong công việc trên mạch điện.

Trên đây là một số thông tin mà Phúc Thịnh xin chia sẽ cho bạn. Nếu bạn gặp khó khăn cũng như sự cố về hệ thống điện, nước tại nhà, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được sự tư vấn cũng như giúp đỡ kịp thời. Công ty Phúc Thịnh tự hào là một trong những công ty chất lượng, uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sửa điện nước quận 1 và các quận lân cận khác trên địa bàn TPHCM.