Giảm béo bụng đơn giản với rau xanh

Rau xanh có đặc điểm là chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Ăn nhiều rau không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn có tác dụng giảm cân, giảm béo bụng.

1. Giá đỗ

Giá đỗ giàu chất xơ, nước và có nhiệt lượng thấp. Trong 100g giá đỗ chỉ chứa 8calo nhiệt lượng. Giá đỗ cũng rất tốt cho phụ nữ.

Giá đỗ rất dễ chế biến món ăn, từ ăn sống cho đến ăn chín như: Giá đỗ luộc, canh giá đỗ thịt bò, giá đỗ xào, gỏi giá đỗ…

Giá đổ rất dễ làm nên bạn có thể tự làm tại nhà, vừa an toàn, vừa tiết kiệm.


2. Đậu que

Đậu que chứa nhiều calo, cung cấp lượng chất xơ dồi dào và tạo cảm giác no, hạn chế cơn thèm ăn.

Có thể chế biến đậu que thành các món ăn giảm cân như: Đậu que luộc, đậu que xào nấm…

Đậu que dễ chín nên bạn có thể hấp chung với cơm. Vừa nhanh, vừa tiết kiệm. Đậu que hấp giúp giảm béo bụng an toàn.


3. Bắp cải

Hàm lượng chất béo, đạm trong bắp cải rất thấp và gần như không có. Bắp cải giàu chất xơ và nhiệt lượng thấp. Những người đang ăn kiêng nên bổ sung bắp cải vào thực đơn giảm cân hằng ngày của mình.

Từ bắp cải có thể chế biến thành các món ăn như: Bắp cải luộc, gỏi bắp cải thịt nạc gà, bắp cải cuộn tôm thịt… Đây là những món ăn ngon, thanh đạm và giúp giảm cân nhanh.

Nhìn hình để phân biệt đâu là bắp cải Việt Nam và đâu là bắp cải Trung Quốc.


4. Cần tây

Cần tây là loại rau xanh có tác dụng giảm béo mặt, béo bụng, béo đùi. Trong cần tây có chứa các vitamin có lợi như vitamin P, C, abumin, canxi, phốt pho, sắt… giàu chất xơ và nước nên ăn nhiều giúp no bụng mà còn giảm cân.
Từ cần tây bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn, thức uống có lợi cho việc giảm cân như: Nước ép cần tây, salad cần tây, gỏi cần tây tôm thịt nạc, cần tây xào với thịt bò nạc…


5. Súp lơ

Súp lơ luộc nên được bổ sung vào thực đơn giảm cân hàng ngày của bạn. Súp lơ có tác dụng tiêu hao lượng mỡ thừa, giảm cholesterol có hại, bổ sung sắt, vitamin A, kali, canxi và chất xơ. Súp lơ không những có tác dụng giảm béo mà còn nâng cao sức đề kháng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Hiện nay, trên thị trường có loại súp lơ Trung Quốc độc hại. Bạn có thể phân biệt thông qua hình ảnh dưới đây.


Mặc dù có tác dụng giảm cân tuyệt vời nhưng bạn chỉ ăn một lượng vừa phải và bổ sung các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.