Bốc xếp hàng hóa lưu khó cần chú ý điều gì?

Khi vận chuyển hàng hóa vào kho cần phải chuẩn bị trước kế hoạch và quy trình thực hiện nhằm giúp công việc diễn ra nhanh chóng và đảm bảo độ an toàn cũng như hiệu quả trong công việc. Việc sắp xếp, bốc dỡ hàng hóa xuống kho luôn được các doanh nghiệp ưu tiên để số lượng hàng hóa của mình luôn đảm bảo an toàn và không xảy ra sự cố gì.

Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bốc xếp hàng ở tphcm , công ty Hưng Phát xin đưa ra những nguyên tắc chính trong việc bốc dỡ hàng hóa.

Nguyên tắc hàng vào trước ra trước

Mỗi sản phẩm lưu trữ trong kho đều có tuổi thọ của nó nghĩa là khoảng thời gian tối đa mà sản phẩm được phép lưu kho, nếu quá thời gian ấy sản phẩm bắt đầu chuyển qua trạng thái biến đổi cho đến hư hỏng. Do đó các kiện hàng nhập trước phải được ưu tiên xuất trước tránh trường hợp tồn tại đọng hàng cũ, quá tuổi thọ.

 
Luôn đảm bảo an toàn trong quá trình bốc xếp hàng hóa

Nguyên tắc gom hàng

Trong quá trình bảo quản đông lạnh luôn có sự bốc hơi nước ít nhiều từ bề mặt sản phẩm, dần dần theo thời gian làm hao tổn trọng lượng sản phẩm. Có thể giảm hiện tượng bốc hơi này bằng cách giảm diện tích kiện hàng. Nguyên tắc gom hàng là làm cho diện tích bề mặt sản phẩm giảm, khả năng bốc hơi chậm lại và tạo thành khối ổn định, vững chắc.

Kho lạnh phải đảm bảo thường xuyên đầy hàng vừa phải, không nên bảo quản quá ít hàng vì sẽ tăng sự hao tổn trọng lượng và tăng chi phí vận hành.

Nguyên tắc an toàn

Trong kho những kiện hàng được sắp xếp chồng lên để chiếm chiều cao của kho, do đó rất nguy hiểm nếu xếp các kiện hàng không an toàn dễ bị ngã đổ. Có những kiểu xếp hàng khác nhau tùy thuộc vị trí trong kho để xây thành những khối kiện hàng vững chắc.

Trên đây là một số thông tin mà Hưng Phát xin chia sẽ cho bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình chuyển nhà, văn phòng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được sự tư vấn cũng như giúp đỡ kịp thời. Công ty Hưng Phát tự hào là một trong những công ty chất lượng, uy tín trong lĩnh vực cung cấp chuyen nha tron goi tai tphcm .