Mách bạn những lưu ý khi tập cùng máy chạy bộ tốt nhất

Khi chạy sai tư thế trên máy chạy bộ điện có thể làm bạn mất tập trung và dễ xảy ra tai nạn bất cứ thời điểm nào, ngây ảnh hưởng đến quá trình luyện tập cũng như sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, khi tập tại nhà với máy chạy bộ cần phải hết sức lưu ý một số vấn đề quan trọng vì tại nhà không có hướng dẫn viên trợ giúp cho bạn.

Những lưu ý khi tập cùng máy chạy bộ hiện nay
Lưu ý khi tập luyện cùng máy chạy bộ tại nhà
  1. Luôn luôn khởi động
Để hởi động đúng với máy chạy bộ, bạn chỉ cần đi bộ nhanh và tăng chỉ số nhịp đập của tim lên 100 đến 120 BPM. Ở các máy chạy bộ hiện đại, chỉ số nhịp đập của tim sẽ được hiển thị ngay trên màn hình mỗi khi bạn áp lòng bàn tay vào thanh đo nhịp tim được có trên máy. Khoảng thời gian dành cho khởi động có thể kéo dài từ năm đến 10 phút. Quá trình khởi động hiệu quả giúp cho cơ thể bạn làm quen với việc chuyển động trên mặt phẳng và thúc đẩy máu lưu thông, hạn chế nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện.

  1. Tư thế luyện tập
Không được đổ người về phía trước khi bạn chạy trên băng chạy của máy chạy bộ điện vì khi đó thảm chạy có xu hướng kéo chân ra phía sau làm bạn nhanh mệt hơn. Tư thế đúng là giữ cho thân người thật thẳng theo lưng và cổ.
Những lưu ý khi tập cùng máy chạy bộ hiện nay
Hít thở đúng cách khi tập luyện cùng máy chạy bộ rất tốt cho sức khỏe
  1. Nhịp tim cần thiết đốt mỡ
Nắm vững phương thức đo nhịp tim trên máy chạy bộ, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chỉ số về vận tốc và độ dốc trên máy để đạt đến chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ. Khi đạt tới mức nhịp tim này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu quá trình đốt calorie để giảm mỡ, nhưng ưu điểm là không gây đau cơ, hạn chế chấn thương cho người vừa bắt đầu tập luyện.

  1. Chọn đúng chế độ tập luyện
Giữa việc chạy bộ ngoài trời và chạy bộ trên máy chạy bộ, có nhiều điểm khác biệt như: nhiệt độ giữa thời tiết bên ngoài và phòng tập, cơ thể dùng ít cơ bắp hơn khi chạy ngoài trời. Tuy nhiên, một điểm khác mà người tập luyện chạy bộ cần lưu ý chính là những chế độ tập luyện cài đặt sẵn được các kỹ sư lập trình ứng với từng nhu cầu và mục đích tập luyện của mỗi người.

  1. Hít thở đúng cách
Hít thở đúng cách khi chạy bộ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể - yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể. Để hít thở đúng cách trên máy chạy bộ, bạn cần quan tâm hơn đến tư thế trong khi chạy. Một tư thế đúng khi tập luyện trên máy chạy bộ yêu cầu: mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Hạn chế để mắt nhìn xuống chân, vai co hoặc quay đầu ra sau khi đang chạy. Các tư thế sai khi chạy này có thể làm bạn mất tập trung và gây ra tai nạn nghiêm trọng bất cứ lúc nào.
>>>> Xem thêm:
Máy tập cơ bụng