Triệu chứng ung thư nữ giới thường bỏ qua (P.1)

Những triệu chứng như sụt cân không rõ lý do, rong kinh biến đổi tuyến vú… cần được quan tâm bởi đây có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư. 

Sụt cân không rõ lý do 

Sụt cân không rõ lý do


Hiện nay, không ít chị em vui mừng khi giảm được cân mà không biết có thể là mối nguy. Nếu không ăn kiêng mà sụt cân nha . Khi thấy giảm cân bất thường, chị em nên thực hiện một số xét nghiệm để kiểm tra tuyến giáp và đôi khi cần phải chụp CT scan kiểm tra nhiều cơ quan, bộ phận khác nhau để xác định nguyên nhân.

Biến đổi tuyến vú 

Biến đổi tuyến vú cũng là nguyên nhân

 

Theo những thống kê mới đây, hầu hết phụ nữ đều có thể nhận biết được các u cục trong vú, song u cục không phải là triệu chứng duy nhất của ung thư. Nếu da trên vú đỏ và dày lên có thể là dấu hiệu của ung thư vú xâm lấn nhưng hiếm gặp còn gọi là ung thư vú thể viêm. Tương tự, nếu nhìn thấy sự thay đổi của núm vú, hoặc nếu nhận thấy đầu vú có tiết dịch, thì hãy đi khám bệnh ngay. Nếu núm vú đang bình thường bỗng thụt vào trong, thì đó không phải là một dấu hiệu tốt và đáng quan tâm. Người bệnh khi ấy nên kiểm tra vú, chụp nhũ ảnh, siêu âm tuyến vú, và có thể cần phải làm sinh thiết.

Rong kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt 

Rong kinh và rối loạn kinh nguyệt

Các bác sĩ tại Mỹ cho biết, phụ nữ tiền mãn kinh có xu hướng bỏ qua các giai đoạn xuất huyết âm đạo vì thường nhầm lẫn và nghĩ là do kinh nguyệt. Giữa các chu kỳ kinh hoặc khi bị xuất huyết thường xuyên thì nên đi kiểm tra vì đó có thể là triệu chứng của ung thư nội mạc tử cung, xuất huyết tiêu hóa, cũng có thể ung thư ruột.

Ung thư nội mạc tử cung phổ biến trong sản khoa. Ít nhất 70% bệnh nhân có xuất huyết âm đạo bất thường như là một dấu hiệu sớm. Bác sĩ sẽ hỏi bệnh sử cẩn thận, tùy thuộc vào thời gian ra huyết âm đạo cùng những triệu chứng đi kèm khác. Có thể cần phải chỉ định siêu âm hoặc sinh thiết.

Xem tiếp: Triệu chứng ung thư nữ giới thường bỏ qua (P.2)

Nguồn: http://lookbookvn.blogspot.com/