Tìm hiểu chi tiết về máy đo loãng xương

Sức khỏe và cuộc sống cho biết: Bệnh loãng xương khá phổ biến và thường gặp ở những người cao tuổi. Song thực tế không ít người biết mình có biểu hiện của bệnh loãng xương. Vì vậy, nhiều loại máy đo loãng xương đã xuất hiện trên thị trường.


Bệnh loãng xương hiện nay khá phổ biến và không chỉ thường xảy ra ở những người cao tuổi mà còn có thể xảy ra ở cả những người trẻ tuổi do chế độ ăn uống thiếu canxi hay vitamin D. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại máy đo loãng xương rất tiện cho bạn trong việc phát hiện và điều trị bệnh loãng xương. Song thực tế, những tác dụng của các loại máy này khá nhiều người vẫn chưa biết.
Máy đo loãng xương
Một số loại máy đo loãng xương thường được sử dụng hiện nay ở các cơ sở y tế chủ yếu là bằng máy siêu âm. Đây là loại máy rẻ tiền, chỉ đo được một số vị trí ngoại biên như gót chân, cổ tay nên không thể đo được mật độ bên trong của xương vì thế nó không phải là thiết bị chuẩn xác nhất để xác định bệnh loãng xương. Tuy nhiên, vì mục đích kinh tế nên nhiều người thường tổ chức đến các cơ sở y tế, các xã phường để tiến hành đo loãng xương và kết hợp bán thuốc lấy tiền. Đây là cách làm rất phản cảm và gây hiệu quả ngược đối với những bệnh nhân bị loãng xương, bởi không phải bất kì loại thuốc nào cũng có thể sử dụng được đối với những triệu chứng của bệnh loãng xương.

Máy đo loãng xương
Để kiểm tra loãng xương, tốt nhất là bạn nên đi khám ở các bệnh viện với các trang thiết bị máy móc đầy đủ. Tại đây, họ có thể sẽ sử dụng máy dùng tia X hai bình diện để đo khám cho bạn và cho bạn kết quả chính xác của bệnh loãng xương đến 90%. Một người có kết quả tỷ trọng chất khoáng của xương là Ts = +- 1 thì là bình thường, còn nếu nhỏ hơn 1,5 đến -2 là xương có dấu hiệu của bệnh loãnh xương, và nếu xuống -2,5 thì bạn đã bị loãng xương và cần phải điều trị.


Dùng máy đo loãng xương để kiểm tra xương khớp của bạn
Vì vậy, lời khuyên cho bạn là không nên khám bệnh loãng xương ở các cơ sở y tế bình thường hoặc với các máy móc siêu âm đơn giản mà nên đến các bệnh viện để được các bác sỹ trực tiếp khám, và dùng các máy đo loãng xương tốt nhất điều trị cho bạn.

Theo chuyên mục Người cao tuổi