Triệu chứng ung thư nữ giới thường bỏ qua (P.2)

Ngày nay, nhiều phụ nữ trẻ tuổi có xu hướng bỏ qua các triệu chứng vì cho rằng ung thư là bệnh của người lớn tuổi. Đây quan niệm sai lầm bởi quá nhiều người trẻ vẫn mắc bệnh.


Chảy máu ở những vị trí bất thường


Chảy máu ở những vị trí bất thường

Theo các bác sĩ tại Anh cho biết, nếu thấy có máu trong nước tiểu hoặc phân, đừng vội nghĩ mình đã bị trĩ bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng. Chính vì thế, khi thấy máu trong bồn cầu, có thể là từ âm đạo nhưng không trong kỳ kinh thì nên kiểm tra ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Đặc biệt, ho ra máu cũng nên được đánh giá cẩn thận. Một lần chảy máu bất thường thì không thể xác định được bất cứ điều gì, nhưng nếu nó xảy ra nhiều hơn một lần thì hãy đi khám bệnh.

Thay đổi ở miệng


Thay đổi ở miệng

Một thông tin đáng chú ý, những người hút thuốc nên được cảnh báo khi thấy bất kỳ mảng trắng nào bên trong miệng hoặc đốm trắng trên lưỡi. Cả hai điều đó có thể là chỉ điểm của một tình trạng tiền ung thư được gọi là bạch sản, có thể tiến triển thành ung thư miệng.

Chứng đau nhức xảy ra thường xuyên


Hầu hết mọi người khi già đi thường có khuynh hướng phàn nàn nhiều hơn về các tình trạng đau nhức khác nhau. Đau đớn mơ hồ cũng có thể là triệu chứng sớm của một số bệnh ung thư, mặc dù các than phiền đau đớn nhất thường lại không phải do những ung thư khởi phát sớm. Đau kéo dài và không giải thích được thì nên đi kiểm tra thật kỹ lưỡng.

Ho kéo dài

Ho kéo dài ảnh hưởng sức khỏe

 Những khuyến cáo chỉ ra rằng, ho có thể do cảm lạnh, cúm, dị ứng, cũng có thể tác dụng phụ của thuốc. Nếu ho kéo dài, lâu hơn 3 hoặc 4 tuần thì không nên bỏ qua. Bác sĩ cần hỏi bệnh sử cẩn thận, kiểm tra họng, kiểm tra chức năng hô hấp, chụp X-quang phổi, đặc biệt khi bệnh nhân là một người hút thuốc lá.

Hay mệt mỏi

Theo những thống kê mới nhất, mệt mỏi là một triệu chứng mơ hồ có thể chỉ dẫn đến ung thư hoặc do một loạt vấn đề khác. Mệt mỏi thường xảy ra khi ung thư đã tiến triển, nhưng cũng có thể xuất hiện sớm hơn trong một số bệnh ung thư khác như bệnh bạch cầu, ung thư đại tràng hoặc dạ dày.

Nguồn: Sức khỏe & Cuộc sống