Cách phòng bệnh cho người già lúc giao mùa

Thời tiết giao mùa khiến cơ thể người già rất dễ bị nhiễm bệnh do hệ miễn dịch đã suy giảm.Việc dùng thuốc không có nhiều tác dụng cũng nhữ dễ bị các phản ứng phụ. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe người cao tuổi là phòng bệnh lúc về già.


Tăng cường hệ miễn dich cho người cao tuổi bằng chất chống oxy hóa, dùng thuốc bổ chứa các thành phần dinh dưỡng như: Beta caroten, vitamin C, vitamin E, sélénium, kẽm. Bổ sung nhiểu rau xanh và hoa quả họ nhà vitaminC vào các bữa ăn hàng ngày để chống bệnh người già do sự xâm nhập của virus.


Người già rất hay bị mất ngủ nên một điều rất quan trọng khác là bạn phải giữ cho giấc ngủ người ngủ yên, tránh ồn ào và tạo không gian thoáng mát… Ăn nhiều các loại thực phẩm có lợi cho giấc ngủ như: bí, bầu, mướp, khổ qua, mồng tơi, bồ ngót, rau muống, xà lách. Không nên ăn quá nhiều các loại thịt, cá vì chúng gây hưng phấn khó ngủ.


Đi bộ mỗi ngày để chống lại bệnh người già 


Tránh lạnh đột ngột vì có thể gây ra bệnh cảm cúm, khi thời tiết chuyển lạnh luôn chú ý giữ ấm cơ thể, không để cơ thể bị mắc mưa, ăn các thự phẩm nhiều năng lượng để duy trì thân nhiệt. Để đề phòng bệnh người già, mỗi ngày nên đi bộ thong thả từ 20 – 30 phút/ ngày, tắm bằng nước muối ấm.

Đọc thêm  >>> Nguyên nhân ây bệnh thoái hóa khớp

Các biện pháp giải cảm không dùng thuốc 

Gừng và tỏi có tác dụng giải cảm


– Gừng: gừng là vị thuốc được rất nhiều các danh y dùng để giải cảm vì tinh dầu của chúng có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm đường hô hấp, đường họng. Có thể chế biến gừng theo các cách sau để chống lại bệnh: uống dưới dạng trà nóng, cháo gừng, mứt gừng, gừng muối, chống hàn, tiêu đờm.

Nấu canh giải cảm với gừng: 10 gừng tươi xắt lát, 6g lá tía tô, 15g hành, 500g cả bẹ thái nhỏ, cho vào nấu canh.

-  500ml giấm tươi, 100g tỏi, 100g gừng rửa sạch, xắt lát. Ngâm tất cả các nguyên liệu trên đậy kín trong 30 ngầy. Khi bị cảm cúm thì dùng kèm thức ăn, mỗi lần dùng 2 muỗng café dấm gừng tỏi.

– Tỏi: rất có tác dụng chống lại bệnh người già hay gặp là cảm cúm, vì trong tỏi có chất Allicin kháng khuẩn, giải cảm, giúp toát mồ hôi.

Sức khỏe và cuộc sống - Theo chuyên mục bệnh người già báo sức khỏe.