4 sai lầm tai hại chị em hay mắc phải khi vệ sinh "chỗ kín"

Hầu hết chị em đều ý thức cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày nhưng nhiều người lại không biết vệ sinh như thế nào cho đúng cách. Và dưới đây là 4 sai lầm tai hại, phổ biến nhất về vệ sinh vùng kín mà chị em cần phải loại bỏ ngay lập tức!

Xem thêm:

 

1. Ngâm vùng kín trong bồn tắm hay chậu nước


Rất nhiều chị em có thói quen ngâm mình hoặc ngâm rửa khu vực vùng kín trong chậu nước hoặc bồn tắm. Điều này vô cùng có hại vì vô tình chị em đã tiếp tay cho vi khuẩn từ hậu môn có điều kiện thuận lợi thâm nhập vào vùng kín.

Nếu chị em có thói quen tắm bồn, hãy vệ sinh sạch khu vực hậu môn và vùng kín trước khi ngâm mình trong bồn tắm. Đây là bước tối thiểu để bảo vệ khu vực vùng kín nhạy cảm, chị em nên hết sức chú ý khi vệ sinh vùng kín nhé!

sai-lam-chi-em-mac-phai-khi-ve-sinh-vung-kin
Sai làm chị em hay mắc phải khi vệ sinh vùng kín

2. Rửa vùng kín bằng sữa tắm hoặc xà phòng


Không ít chị em có suy nghĩ rằng không cần thiết phải sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, chỉ cần vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm hay xà phòng là được rồi. Điều này là hết sức nguy hiểm!

Xà phòng hay sữa tắm thường có tính sát khuẩn cao cũng như có chất kiềm làm mất cân bằng độ ẩm bên trong âm đạo, gây khô rát, ngứa ở khu vực vùng kín. Bởi vậy, chị em cần lựa chọn sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh vùng kín.

khong-nen-dung-xa-phong-ve-sinh-vung-kin
Không nên dùng xà phòng vệ sinh vùng kín

3. Xối nước mạnh vào vùng kín


Vùng kín là khu vực đặc biệt nhạy cảm, lớp da ở vùng kín vô cùng mỏng và dễ bị tổn thương. Việc xối nước mạnh khi vệ sinh vùng kín có thể gây đau, thậm chí là những vết xước nhỏ dẫn tới viêm nhiễm vùng kín.

Cách tốt nhất để rửa sạch vùng kín là bạn hãy sử dụng vòi hoa sen xả nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín, dùng nước hơi ấm vừa dễ dàng làm sạch vùng kín hơn đồng thời giúp cân bằng độ ẩm bên trong âm đạo.

4. Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp


Việc lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp không hề đơn giản. Nhiều chị em cứ mua theo lời người này người kia mách và sử dụng bừa bãi, gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em cần đọc kỹ thành phần hóa học xem mình có bị dị ứng chất nào không. Sau khi mua về nên xoa thử ra cổ tay, nếu thấy da không bị kích ứng, mẩn ngứa thì mới sử dụng cho khu vực vùng kín.

chon-dung-dich-ve-sinh-vung-kin-phu-hop
Chọn dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp rất quan trọng

Sức khỏe và cuộc sống khuyên chị em hãy nhanh chóng loại bỏ 4 sai lầm tai hại khi vệ sinh vùng kín ở trên để bảo vệ khu vực nhạy cảm của mình tốt nhất có thể.


Chúc chị em thành công!

Nguồn tham khảo: http://lamdepvungkin.vn/