Sai lầm khiến vùng kín có mùi hôi bạn có biết?

1. Không thường xuyên vệ sinh vùng kín

Nhiều chị em cho rằng chỉ cần vệ sinh vùng kín 1, 2 lần một ngày là đủ nhưng thực tế không phải vậy. Bạn nên vệ sinh vùng kín tối thiểu 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và khi bạn tắm rửa buổi tối.
Ngoài ra, sau khi đi vệ sinh, bạn cũng nên xả sạch vùng kín với nước thường. Đặc biệt trong những ngày có kinh, bạn càng phải thường xuyên vệ sinh vùng kín. Mỗi lần thay băng vệ sinh, bạn hãy dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch vùng kín.
Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ phải làm sạch vùng kín sau khi quan hệ. Đây là việc rất quan trọng để tránh bị có mùi hôi ở vùng kín  .
Sai lầm khiếm vùng kín có mùi
 

2. Chế độ ăn không hợp lý

Có lẽ rất ít người biết rằng chính chế độ ăn không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu.
Đồ cay, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ chính là “kẻ thù” của vùng kín. Nếu bạn muốn vùng kín không còn mùi hôi, hãy tích cực ăn nhiều rau xanh, hoa quả và đặc biệt hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé.
Bên cạnh đó, bạn hãy ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày vì sữa chua giúp cân bằng độ ẩm âm đạo, hạn chế tình trạng có mùi hôi ở vùng kín.

3. Tự ý điều trị khi bị viêm nhiễm vùng kín

Khi mắc các bệnh viêm nhiễm hay vùng kín bắt đầu xuất hiện mùi hôi ở dạng nhẹ, nhiều chị em thường tự ý ra các cửa hàng thuốc mua thuốc theo những hướng dẫn trên mạng hoặc lời khuyên của mọi người xung quanh. Chính điều này khiến tình trạng viêm nhiễm và có mùi hôi ở vùng kín ngày một trầm trọng hơn.
Trong trường hợp này, chị em nên đến các phòng khám phụ khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng này và để các bác sĩ kê đơn thuốc và chỉ định liệu trình điều trị phù hợp nhất cho bạn.
Hy vọng rằng khi đã biết 3 sai lầm khiến bạn có mùi hôi ở vùng kín, bạn sẽ không còn mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn như thế này nữa.
Ohayblog -  Chúc bạn thành công!