Chữa đau xương khớp từ những thực phẩm phổ biến

Chữa đau xương khớp từ những thực phẩm phổ biến
Đau xương khớp là hệ quả của sự vận hành khí huyết bị tắc nghẽn, gây sưng đau hay tê mỏi, nặng ở một vùng xương khớp hay toàn thân. Một số trường hợp khác là vì chính khí hư suy bởi bị bệnh nhiều ngày hoặc do tuổi cao khiến khả năng hoạt động cơ thể suy giảm nên khí huyết sụt giảm, không nuôi dưỡng được các gân mạch, gây suy thoái xương khớp và đau đớn. Đây là 1 bệnh phổ biến nên có nhiều cách để chữa trị theo Tây y lẫn Đông y. Dưới đây là một vài phương thuốc chữa đau xương khớp với các thực phẩm hay gặp có công năng cực kỳ tốt mà bạn cần tìm hiểu để ứng dụng lúc cần đến.
Đây là thẻ alt
Thuốc cứu trắng Đem lá thuốc cứu trắng rửa cho sạch, cho lẫn muối vào rồi chế nước nóng lên, rồi đắp vào khớp. Đắp ngải cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ làm cơn đau bớt đi, khớp giảm sưng hơn. Bài thuốc này cũng có công dụng ngăn ngừa bệnh đối với những người có nguy cơ cao bị khớp như người béo phì, người cao tuổi… Lá lốt Lấy khoảng 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), nấu hai bát nước còn lại 1/2 bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình chữa trị 10 ngày. Mật ong và bột quế Pha 1 cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế, dùng 2 lần hằng ngày, nếu uống thường xuyên có khả năng hỗ trợ chữa trị được cả viêm khớp mạn tính.
Rau mùng tơi Hầm chân giò với rau mùng tơi và cho thêm ít rượu sử dụng để ăn mỗi ngày sẽ có công dụng trợ giúp trị đau nhức xương khớp hiệu quả Cây lá bỏng Đun lá bỏng, nằm sấp và đắp lên khu vực bị đau khớp khi lá bỏng còn nóng. Trường hợp không chịu được sức nóng, thay vì đun nóng lá bỏng có thể đặt một miếng lót nóng hoặc chai nước nóng ở trên lá. Khi cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh khu vực bị đau nhằm duy trì ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp đem tới công hiệu tốt.
Một vài vấn đề nên lưu tâm để hỗ trợ chữa bệnh đau xương khớp rất tốt mà bệnh nhân nên biết là buổi tối cần giảm ra ngoài nhằm tránh gió, không để quạt điện thổi trực tiếp vào người, không ngủ trong phòng lạnh, phòng ngừa để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Ăn uống cần thanh đạm, hài hòa; cân đối chất dinh dưỡng. Nếu bị viêm khớp phải ăn nhiều tỏi, gừng tươi vì trong gừng và tỏi có chứa nhiều những hoạt chất chống oxy hóa, có công dụng tiêu viêm, sát trùng, gừng còn có thể giảm đau.
Đây là thẻ alt
 Đối với người bị viêm khớp lâu ngày cần thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển hai chân đứng thẳng hay đứng dậy hoạt động một chút. Cho dù là lúc ngủ, lúc đi đường hay ngồi đều phải giữ tư thế chuẩn. Lúc ngồi khớp chân không nên gập quá cong và hai chân đặt thẳng trên đất. Nếu trên cơ thể có chỗ nào nào bị lạnh thì phải thường xuyên massage, như vậy từ từ sẽ loại trừ các cơn đau nhức, hỗ trợ sức khỏe phục hồi nhanh chóng hơn.