Mách chị em cách giảm béo sau sinh an toàn tại nhà

Làm mẹ là một trong những thiên chức tuyệt vời của người phụ nữ. Tuy nhiên niềm vui chào đón sinh linh bé bỏng chưa được bao lâu thì nhiều chị em phụ nữ đã phải chật vật đi kiếm tìm các phương pháp giảm béo sau sinh hiệu quả để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả như xưa.

Dưới đây là một số bí quyết giảm béo sau sinh hiệu quả nhất mà các bạn có thể tham khảo.

1. Cắt giảm hàm lượng calo hợp lý
 cách giảm béo sau sinh an toàn tại nhà


Trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể bạn sẽ có cơ chế tự tiêu hao chất béo để phù hợp với năng lượng và thói quen mới của bạn. Chính vì vậy, bạn không nhất thiết phải thúc đẩy quá trình giảm béo sau sinh bằng các hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia thành các nhóm thực phẩm nên và không nên ăn. Và một điều quan trọng là dù có cắt giảm hàm lượng calo bạn vẫn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý để đảm bảo nguồn sữa nuôi con.

Để giảm béo sau sinh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé yêu, bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 2000-2700 calo mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc cho con bú bằng sữa mẹ cũng sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 600-800calo mỗi ngày đấy.

2. Lựa chọn các thực phẩm phù hợp

Chị em phụ nữ sau sinh nên lựa chọn các loại sữa ít béo, đa dạng các loại rau và trái cây cùng với các loại thịt trắng đồng thời hạn chế các món chiên xào nếu bạn không muốn tăng cân thêm sau sinh.

Thay vì ăn chỉ 3 bữa chính trong ngày như bình thường, bạn hãy chia nhỏ ra thành nhiều bữa ăn trong ngày để cơ thể có thời gian chuyển hóa các chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể thành năng lượng hoạt động và tránh được nguy cơ lưu trữ dưới dạng mỡ.

3. Ngủ trưa

Một trong các vấn đề thường gặp gây trở ngại cho việc giảm béo sau sinh đó chính là cơ thể bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi do phải thức đêm trông bé. Khi cơ thể mệt mỏi sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dành thời gian để ngủ trưa, khi mà bé yêu của bạn đi ngủ thì bạn cũng nên thả lỏng mình vào 1 giấc ngủ ngon nhé. Sau khi ngủ dậy bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và khỏe khoắn hơn.

Tập thể dục thể thao luôn là một trong các giải pháp cần thiết để có một thân hình thon gọn. Tuy nhiên, sau khi sinh em bé bạn sẽ không có nhiều thời gian cho để đến phòng tập hay để tập các bài tập bài bản hoặc các môn thể thao yêu thích.

Thế nhưng bạn vẫn có thể vận động nhẹ nhàng để giảm béo sau sinh hiệu quả với các bài tập đơn giản như ngồi trên giường, gập đầu gối, hít thở sâu và bật dậy. Chỉ cần mỗi ngày bạn tập khoảng 50 lần, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà nó mang lại đấy. Bên cạnh đó, việc đi đi lại lại khi bế con hay chơi cùng con cũng sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng thừa trong cơ thể. Vì vậy để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn như xưa bạn nên tận dụng mọi lúc mọi nơi để vận động cơ thể và tiêu hao chất béo trong cơ thể.

 Xem thêm các cash giảm cân khác TẠI ĐÂY