5 bài thể dục giảm cân đơn giản bạn đã biết?

Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối cùng vòng eo thon gọn thì không nên bỏ qua 5 bài thể dục giảm cân đơn giản tại nhà sau đây.


1. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập thể dục giảm cân có thể tác động gần như toàn bộ các cơ trong cơ thể như cơ đùi, co chân, cơ tay, cơ bụng,… đồng thời còn kích thích các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng, giúp cơ thể bạn dẻo dai và linh hoạt hơn.
Bài thể dục giảm cân đơn giản

Dành khoảng 30 phút mỗi buổi sáng cho việc tập nhảy dây sẽ giúp đầu óc bạn trở nên tỉnh táo và cơ thể tràn đầy sinh lực. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhảy dây giảm cân vào buổi chiều tối để có một giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, đã có 1 số nghiên cứu khẳng định rằng việc nhảy dây trước bữa ăn còn giúp bạn giảm số lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Gập bụng và đánh eo

Nếu muốn giảm cân và giảm béo bụng hiệu quả, bạn hãy dành ra khoảng 15 phút mỗi ngày cho việc thực hiện các động tác gập bụng và đánh eo nhé.

Các động tác linh hoạt này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng và đem lại vòng eo thon gọn. Tuy nhiên, bạn cần phải duy trì việc tập thể dục giảm cân theo cách này trong một tháng hoặc lâu hơn mới có thể thấy được tác dụng mà nó mang lại.

3. Tập tạ

Môn tập tạ thường phù hợp với các đấng mày râu hơn, tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân nhanh thì cũng có thể tham khảo môn thể thao này. Tập tạ đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp với cường độ mạnh vì vậy ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn nhưng dần dần sẽ thành quen.

Với môn thể dục giảm cân này, chỉ sau một thời gian kiên trì tập luyện, các cơ bắp của bạn sẽ trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Chính vì vậy cử tạ còn được gọi là bài tập định hình khung người rất hiệu quả.

4. Chống đẩy

Những động tác chống đẩy hít đất rất có lợi cho lưng, vai và cơ tay. Bài tập giảm cân này sẽ giúp bạn tiêu hao được lượng mỡ thừa nằm dọc eo lưng và tăng cường sức khỏe cơ bắp, đặc biệt là cơ tay. Khi đôi tay của bạn phải nâng toàn bộ phần cơ thể trên của cơ theo theo nhịp lên xuống thì cơ vai và cơ ngực sẽ nở ra đồng thời bắp tay cũng trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Bài thể dục giảm cân đơn giản
Chống đẩy thường xuyên giúp cơ thể bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn

Bạn có thể tập chống đẩy ở bất kỳ chỗ nào trong nhà. Ban đầu do cơ tay còn yếu, chưa quen thì bạn có thể tập với cường độ thấp. Sau vài ngày tập luyện, bắp tay của bạn sẽ săn chắc và khỏe hơn, khi đó hãy nâng dần cường độ tập để đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhé.

5. Leo cầu thang và dọn dẹp nhà cửa

Tường chừng như những công việc đơn giản hàng ngày không có ích gì cho bạn nhưng thực chất chúng cũng góp một phần trong việc tiêu hao năng lượng thừa của cơ thể. Chỉ đơn giản như leo cầu thang hay dọn dẹp nhà cửa cũng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả.

Chính vì vậy bạn hãy tận dụng mọi lúc mọi nơi để vận động, dù ít hay nhiều nó cũng có tác dụng hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn đấy. Đây cũng có thể được coi là 1 cách thể dục giảm cân đơn giản mà bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm tin tức liên quan về SỨC KHỎE CUỘC SỐNG