Viêm chân lông vùng kín có nguy hiểm hay không?

Tôi có nghe nói bệnh viêm chân lông vùng kín gây rắc rối cho phụ nữ rất nhiều.Cả về mặt tâm sinh lý nữa. Không biết bệnh này có biểu hiện như thế nào và có thể chữa được không? Mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ.


Biểu hiện của bệnh viêm chân lông vùng kín

Viêm chân lông ở vùng kín có biểu hiện khá đa dạng. Bạn nên nắm rõ những triệu chứng của căn bệnh vùng nhạy cảm này, tránh để bệnh trở nặng, gây khó khăn trong điều trị:

- Lông mọc cuộn vào trong: các sợi lông mọc chéo, không phá vỡ được lớp biểu bì phía trên, hình thành những nốt đốm đỏ, khiến da bị phồng rộp.

- Ngứa ngáy tại các lỗ chân lông: những nốt gây ngứa thường có chóp và có quầng đỏ. Đó là những vùng lông không thể thoát ra ngoài, phát triển bên trong da.

- Mọc mụn tại vùng kín: các lỗ chân lông thường bị sưng tấy khi mụn mọc. Các nốt mụn tuy không gây ngứa nhưng vỡ ra lại sẽ đóng vảy, lan rộng ra xung quanh thành các đám mụn. Biểu hiện nặng là mụn mủ, xung quanh nhiều quầng đỏ, có chấm vàng ở giữa.

Biểu hiện của viêm nang lông vùng kín
Nguyên nhân gây viêm nang lông vùng kín

- Tẩy lông vùng kín không an toàn: Bạn cần tỉnh táo trong việc lựa chọn phương thức triệt lông vùng kín. Các cách tẩy lông vùng kín thông thường như cạo tỉa lông, wax lông… rất dễ gây viêm nhiễm, trầy xước hay kích ứng cho da vùng nhạy cảm.

Đọc thêm »